Nhân viên Hỗ trợ kinh doanh

Nơi làm việc:

 HCM


Mô tả  công việc:

  1. Kiểm soát các giao dịch giải ngân, giải chấp và tất toán khoản vay tại Trung tâm Kinh doanh/Chi nhánh:
    1. Soạn thảo và thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp, Hợp đồng cầm cố, Hợp đồng bảo lãnh bằng tài sản bảo đảm của bên thứ ba đối với khách hàng và các văn bản khác có liên quan
    2. Kiểm soát hồ sơ, thủ tục giải ngân.
    3. Kiểm soát trên chương trình, kiểm tra về mặt kế toán – chứng từ trước khi triển khai phán quyết:

(i)    Đối với hồ sơ tín dụng theo hạn mức, kiểm soát lại hạn mức tín dụng được phê duyệt, tài sản đảm bảo của khách hàng, mức dư nợ, tính pháp lý của chứng từ; yêu cầu bổ sung chứng từ sử dụng vốn, phương án vay vốn của khách hàng.

(ii)  Kiểm soát tình hình dư nợ trước khi lập giấy giải chấp, lập phiếu yêu cầu xuất tài sản để giải chấp, giấy đề nghị hoàn trả bản chính giấy tờ sở hữu tài sản đảm bảo cho khách hàng; giấy đề nghị giải chấp, xóa đăng ký giao dịch đảm bảo.

  1. Thực hiện thủ tục giải ngân cho khách hàng khi hồ sơ vay đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện đúng theo quy định và yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
  2. Thu vốn và lãi vay.
  3. Tổ chức lưu trữ, bảo quản hồ sơ cấp tín dụng đang lưu hành, đã hoàn tất và các hồ sơ đã từ chối cho vay để tham khảo, cung cấp khi có yêu cầu (như  hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo lãnh, hợp đồng cầm cố, hợp đồng thế chấp, giấy nhận nợ và các các tài liệu khác liên quan đến việc giải ngân, bảo lãnh đối với khách hàng của từng khoản vay khác nhau) theo đúng quy định.
  4. Theo dõi danh mục dư nợ phát sinh, lập danh sách khách hàng đáo hạn vốn/lãi và khách hàng đã trễ hạn/quá hạn vốn/lãi gửi Chuyên viên Quan hệ khách hàng để đôn đốc thu nợ.
  5. Thông báo nhắc nợ cho CBNV toàn hàng nếu có phát sinh dư nợ; theo dõi và báo cáo Ban lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan về tình hình thu vốn, lãi và diễn biến của từng món vay để xử lý.
  6. Tìm hiểu nguyên nhân xảy ra quá hạn, kiểm soát chặt chẽ tình hình nợ gia hạn, nợ quá hạn; đề xuất biện pháp cụ thể để giảm thiểu nợ quá hạn, nợ không thu được lãi.
  7. Thực hiện các thủ tục tất toán các khoản vay khi khách hàng đã thanh toán đầy đủ nợ gốc, nợ lãi và các khoản phí  phát sinh theo hợp đồng mà khách hàng đã ký với Ngân hàng;
  8. Thực hiện xuất tài sản đảm bảo khi khách hàng hoàn tất trả hết nợ cho Ngân hàng bao gồm nợ gốc, nợ lãi và các khoản chi phí phát sinh (nếu có) hoặc theo yêu cầu cảu cấp có thẩm quyền phê duyệt;
  9. Kiểm tra, đối chiếu đảm bảo khớp đúng với lãi dự thu các khoản tiền vay của khách hàng đảm bảo chính xác, đầy đủ và đúng quy định;
  10. Thực hiện phân loại nợ theo đúng quy định của pháp luật và Ngân hàng: Kịp thời cập nhật chuyển nhóm nợ nếu khách hàng xảy ra quá hạn.

10. Lập kế hoạch nợ quá hạn, kế hoạch dự phòng rủi ro và theo dõi thực hiện; báo cáo tình hình tăng trưởng dư nợ.

11. Phối hợp kiểm tra tài sản đảm bảo theo quy định:

  1. Phối hợp với Phòng Kinh doanh, Phòng Kế toán Ngân quỹ và Hành chính thực hiện kiểm kê, đối chiếu tài sản đảm bảo, tài sản cầm cố của khách hàng theo định kỳ, đột xuất theo quy định của Ngân hàng;
  2. Tham gia cùng các Phòng Ban khác tại Đơn vị trong việc kiểm tra sử dụng vốn định kỳ và đột xuất sau khi cho vay đối với khách hàng có nợ xấu.

12. Báo cáo định kỳ, đột xuất: tình hình nợ đến hạn; nợ trễ hạn; nợ được gia hạn; nợ quá hạn đến 03 tháng, 06 tháng, 09 tháng, 12 tháng; danh mục cho vay theo ngành nghề, theo loại khách hàng, theo lãi suất, theo hạn mức...; và một số báo cáo khác liên quan đến tín dụng theo yêu cầu.

13. Quản lý các danh mục cấp tín dụng theo các tiêu chí quy định trong từng thời kỳ và đề xuất biện pháp thích hợp để hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu quả.

14. Thực hiện giám sát các công tác sau giải ngân cho Phòng Kinh doanh.

15. Hỗ trợ hoạt động bán hàng cho tất cả các sản phẩm dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng Nam Á

16. Thực hiện đúng quy định 5S.

17. Tham gia các chương trình, dự án, phong trào thi đua do Ngân hàng phát động.

Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.


Yêu cầu tuyển dụng:

Giới tính: Nam, Nữ

Ngoại hình: Nam cao 1m65 trở lên

                    Nữ cao 1m56 trở lên

Độ tuổi: dưới 30 tuổi

Trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế và các chuyên ngành khác có liên quan.

Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Anh văn: Trình độ B trở lên hoặc tương đương.

Thành thạo vi tính văn phòng.


Quyền lợi

Bảo đảm công việc ổn định lâu dài, nhiều tình huống thử thách tính năng động và sáng tạo, phát huy tối đa năng lực bản thân, có cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp.

Môi trường và điều kiện làm việc tốt, đầy đủ phương tiện, thiết bị; Đồng nghiệp thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ; 

Đánh giá và trả lương theo năng lực, thưởng hấp dẫn.

Được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ theo Luật Lao động Việt Nam (BHXH, BHYT…);

Được tham gia các chương trình đào tạo nội bộ và bên ngoài


Yêu cầu

hồ sơ:

Mẫu Phiếu thông tin ứng viên tại đây

(Bắt buộc có ảnh 3x4 thời hạn không quá 06 tháng)


Nơi nhận hồ sơ:

Cách thức ghi hồ sơ:

Nộp qua mail với Nội dung tiêu đề email và Tên file đính kèm ghi rõ: Địa điểm làm việc_Chức danh ứng tuyển_Họ và tên

Ví dụ: HCM_NVHTKD _Nguyen Thi A


Hạn nhận  HS:

Đến hết 30/06/2018

Mức lương:

Thỏa thuận

Email nhận HS:

Tuyendung@namabank.com.vn

Top