NAM A BANK tặng máy trợ thính cho người nghèo

Vừa qua, Nam A Bank đã đồng hành cùng Quỹ VinaCapital Foundation phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Starkey Hearing Foundation (Mỹ) tặng máy trợ thính cho bệnh nhân khiếm thính có hoàn cảnh khó khăn tại Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu trong chương trình “Chăm sóc thính lực cộng đồng” năm 2018.

“Khi thấy con trai nghe được những lời nói của ba mẹ, vợ chồng tôi như vỡ òa trong hạnh phúc. Với máy trợ thính, từ nay, con tôi đã có thể lắng nghe và học tập như bao đứa trẻ bình thường” – Đó là chia sẻ của chị Thanh Hoa (Nha Trang) có con trai đầu lòng không may bị khiếm thính, nhưng gia đình không đủ khả năng mua máy trợ thính cho con.

Đây chỉ là một trong rất nhiều hoàn cảnh bất hạnh bị khiếm thính và phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Mất khả năng nghe, gặp khó khăn trong giao tiếp hàng ngày khiến những người khiếm thính mặc cảm, tự ti và thu mình lại. Còn những “mầm non trẻ” thì không thể tiếp cận giáo dục, dựng xây tương lai.

Đến với chương trình “Chăm sóc thính lực cộng đồng” lần này, với mong muốn mở rộng cánh cửa cho những người khiếm thính tự tin bước vào cuộc sống, Nam A Bank đã cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê trao tặng nhiều máy trợ thính cho người dân tại Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu. Hy vọng, món quà ý nghĩa này sẽ tiếp thêm nghị lực để những người khiếm thính vượt qua rào cản ngôn ngữ, hòa nhập với cuộc sống. Qua đó, Nam A Bank cũng đã thể hiện được trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, đặc biệt là trong công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt.



Bà Nguyễn Thị Thanh Đào – Giám đốc Nam A Bank khu vực Miền Trung và Tây Nguyên cùng Hoa hậu H’hen Niê - Đại sứ nhân ái Nam A Bank tặng máy trợ thính tại trường Đại học Nha Trang

Chương trình “Chăm sóc thính lực cộng đồng” tại Việt Nam được triển khai từ năm 2016 do The VinaCapital Foundation và Starkey Hearing Foundation phối hợp thực hiện. Đây là chương trình chăm sóc thính lực cho người khiếm thính (người câm điếc, nghe kém, mất khả năng nghe) theo mô hình đơn giản, có hiệu quả và bền vững đã được Starkey Foundation phát triển tại 60 quốc gia trên thế giới từ năm 1984. Đến nay, chương trình đã trao tặng và chăm sóc cho hơn 2400 người khiếm thính và dự kiến sẽ nhân rộng hành động ý nghĩa này đến với 3000 bệnh nhân ở 17 tỉnh thành trên cả nước trong năm 2018.



Chiếc máy trợ thính chính là món quà ý nghĩa giúp những người khiếm thính vượt qua rào cản ngôn ngữ, hòa nhập với cuộc sống

Trước đó, với sứ mệnh “Trách nhiệm xã hội song hành cùng công tác kinh doanh”, Nam A Bank đã đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức hồi sinh” của kênh truyền hình Today TV, mang đến cơ hội tái sinh cho nhiều mảnh đời bất hạnh trên khắp đất nước. Hay chương trình truyền hình thực tế đã làm lay động hàng triệu trái tim khán giả “Điều ước thứ 7” được sản xuất bởi Đài VTV3 giúp hiện thực hóa những ước mơ giản dị cho các nhân vật với ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tất cả những hoạt động này đều thuộc chuỗi chương trình “Nhớ cội nguồn – Hướng tương lai” được Nam A Bank triển khai xuyên suốt từ năm 2011 đến nay để lan tỏa đến cộng đồng nhiều điều tốt đẹp cùng những món quà cuộc sống thiết thực.

Top