Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các thông tin cập nhật về dịch bệnh và cách phòng tránh dịch viêm phổi cấp do virus Covid 19 thường xuyên được gửi tới khách hàng thông qua Email, SMS hoặc các ứng dụng mạng xã hội hay lập số điện thoại gần giống số đường dây nóng của ngân hàng. Một số đối tượng đã lợi dụng hoạt động này để lừa đảo thông qua các hình thức trên.
Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tổn thất, rủi ro có thể xảy ra đối với Khách hàng (KH), Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) xin đặc biệt lưu ý đến Quý khách hàng như sau:
- KHÔNG nhập mật khẩu đăng nhập/mã OTP trên các trang mạng không rõ nguồn gốc, hoặc đường link không rõ nguồn gốc.
- KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật Mobile Baking/ Internet Banking/ Open Banking như tên đăng nhập/mật khẩu đăng nhập/mã OTP và nội dung các tin nhắn thông báo từ Nam A Bank cho bất kì ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng hoặc yêu cầu từ email, sms, mạng xã hội.
- KHÔNG nên cung cấp thông tin, đưa thông tin giao dịch lên mạng, đặc biệt là những giao dịch bán hàng online, vì sẽ tạo điều kiện cho kẻ lừa đảo.
- KHÔNG cài đặt các phầm mềm can thiệp vào thiết bị, hệ điều hành.
- KHÔNG thực hiện giao dịch trên các thiết bị công cộng, tiềm ẩn rủi ro cao, hay lưu thông tin tự động đăng nhập Ngân hàng điện tử tại bất kì đâu.
- NÊN thực hiện giao dịch điện tử trên các website mua bán hàng hóa chính thức, có độ bảo mật cao.
- NÊN xác thực người đề nghị thực hiện giao dịch khi nhận được yêu cầu chuyển tiền, nạp tiền.
- NÊN đăng xuất khỏi tài khoản ngay sau khi thực hiện giao dịch.
Trong trường hợp cần hỗ trợ vui lòng liên hệ Nam A Bank hotline 1900 6679 hoặc các điểm giao dịch của Nam A Bank trên toàn quốc.