NAM A BANK ĐẠT GẦN 1.000 TỶ ĐỒNG LỢI NHUẬN NĂM 2019

    Kết thúc quý IV/2019, các chỉ tiêu kinh doanh của Nam A Bank đã “cán đích” thành công, đặc biệt, nhiều chỉ tiêu quan trọng đã hoàn thành vượt kế hoạch như: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 25% so với năm 2018; tổng tài sản tăng 26% so với năm 2018…

    Năm 2019, Nam A Bank ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực, khẳng định sự phát triển bền vững và ổn định của ngân hàng. Cụ thể, tính đến ngày 31/12/2019, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank có sự tăng trưởng tốt như: Tổng tài sản đạt 94,657 tỷ đồng (tăng 26,0% so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch); Huy động vốn thị trường 1 đạt 75,157 tỷ đồng ( tăng 32,2% so với năm 2018, đạt 104% kế hoạch); Dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67,546 tỷ đồng (tăng 32,9% so với năm 2018, đạt 113% kế hoạch)…

    Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch – tăng 351 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2019. Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần và lãi hoạt động dịch vụ cũng có những tín hiệu tích cực, nợ xấu đảm bảo theo quy định Ngân hàng nhà nước (NHNN).

    Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

    Như vậy, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank đã hoàn thành tốt kế hoạch đề ra và có những bước tiến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là giai đoạn Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong 5 năm trở lại đây và luôn đáp ứng các chỉ số an toàn, thanh khoản và chuẩn mực của ngành. Việc kiểm soát rủi ro được Nam A Bank chú trọng và đặt lên hàng đầu, tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát dưới 3% theo quy định của NHNN. Đặc biệt, mới đây nhất, Nam A Bank trở thành 1 trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam tất toán toàn bộ nợ xấu tại VAMC.

    Để đạt được những kết quả kinh doanh tích cực này, thời gian qua Nam A Bank đã không ngừng nỗ lực trong việc “số hóa” ngân hàng, gia tăng tiện ích sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Trong đó, nổi bật là ra mắt không gian giao dịch số với nhiều trang thiết bị ưu việt, đặc biệt là “trình làng” robot OPBA và chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo -AI vào sản phẩm dịch vụ, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao. Đây cũng là đòn bẩy để Nam A Bank chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững cũng như góp phần tạo ra những “làn sóng” công nghệ mới của thời đại 4.0.

    Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch.

    Song song với chuyển đổi số, năm vừa qua Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng Việt “phủ sóng” đơn vị kinh doanh khắp các tỉnh thành. Theo đó, Nam A Bank cũng đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được NHNN Việt Nam phê duyệt từ tháng 10/2018, “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam. Giữa tháng 11/2019, NHNN lại tiếp tục chấp thuận việc Nam A Bank thành lập thêm 4 chi nhánh tại Nghệ An, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Bình Thuận nhằm gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng ở các địa phương.

    Với những bước đi chắc chắn trong hoạt động kinh doanh, Nam A Bank đã được các tổ chức uy tín đánh giá cao. Cụ thể, năm vừa qua các chỉ số xếp hạng của Tổ chức đánh giá xếp hạng tín nhiệm Moody’s đối với nhiều ngân hàng Việt có sự thay đổi nhưng Nam A Bank vẫn tiếp tục giữ vững xếp hạng tín nhiệm triển vọng “ổn định”; được Ngân hàng Nhà nước tin tưởng giao trực tiếp tham gia tái cấu trúc các quỹ tín dụng; đạt chuẩn Basel II trước hạn…

    Đại diện Nam A Bank – ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng giám đốc thường trực cho biết: “Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản luôn được cơ cấu lại theo hướng bền vững và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, mạng lưới Nam A Bank cũng được mở rộng theo mô hình ngân hàng hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính tiện ích cho khách hàng. Năm 2020, với chiến lược “Khách hàng là trung tâm” trên nền tảng: Nhân sự xuất sắc – Vận hành tối ưu – Công nghệ hiện đại, Nam A Bank tiếp tục đón đầu xu hướng công nghệ 4.0, phát triển vững mạnh trên thị trường tài chính ngân hàng”.

    Nhận nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước

    Ghi nhận những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh “số hóa” ngân hàng để tạo ra những trải nghiệm hoàn hảo và bảo mật thông tin cho khách hàng, năm 2019, Nam A Bank đã vinh dự nhận giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Việt Nam Digital Awards 2019, hạng mục Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh 2019 do IDG trao tặng; Nhận bằng khen của của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2017-2018; 5 năm liên tiếp Thương hiệu mạnh Việt Nam; Happy Card – Happy Lady lọt Top 20 sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019…. Bên cạnh đó, chỉ số về Công nghệ thông tin của Nam A Bank xếp thứ 2 trong nhóm ngân hàng về An toàn thông tin của doanh nghiệp Việt Nam theo báo cáo Vietnam ICT Index và VNISA Index…