Mới đây, Ngân hàng TMCP Nam Á (NAM A BANK) vinh dự nhận liên tiếp 2 Giải thưởng uy tín “Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” và “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2012 do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) trao tặng. Giải thưởng minh chứng cho thương hiệu NAM A BANK trong việc tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng, đối tác và cộng đồng.
Trong suốt 20 năm hoạt động, Ngân hàng Nam Á không ngừng quan tâm, chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu. Bởi thương hiệu chính là kết tinh trí tuệ, tài năng, sáng tạo của ngân hàng; là uy tín, là văn hóa của chính Ngân hàng đó.
Trong giai đoạn hội nhập với nhiều thách thức, cạnh tranh, diễn biến thị trường khó dự báo như hiện nay, việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu NAM A BANK có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng giúp Ngân hàng Nam Á nâng cao năng lực cạnh tranh trong giai đoạn mới để tiếp tục thực hiện chiến lược 5 năm (2011 – 2015) theo phương châm “Phát triển – Hiệu quả - An toàn – Bền vững” với việc lấy khách hàng làm trọng tâm để phát triển kinh doanh.
Hoạt động tư vấn và bình chọn nhãn hiệu nổi tiếng- cạnh tranh Việt Nam được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm đánh giá, ghi nhận trung thực vị thế Nhãn hiệu của các tổ chức và doanh nghiệp; kịp thời tôn vinh, quảng bá các nhãn hiệu tiêu biểu, xứng đáng. Bên cạnh đó, hoạt động cũng tập hợp các tổ chức và doanh nghiệp –có Nhãn hiệu tiêu biểu nhằm hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác vì sự phát triển mạnh mẽ của Nhãn hiệu Việt trong quá trình hội nhập thương mại quốc tế; xây dựng các danh hiệu “Nhãn hiệu cạnh tranh - nổi tiếng Việt Nam” trở thành các danh hiệu và biểu tượng chung cho các nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đạt đẳng cấp cạnh tranh quốc tế, tạo thuận lợi và tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.