Vừa qua, Nam A Bank đã tổ chức thành công Lễ sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch trong 6 tháng cuối năm. Theo đó, các chỉ số huy động và cho vay thị trường 1 của Nam A Bank đã vượt kế hoạch đề ra trong năm 2016. Một số chỉ số khác như tỉ lệ nợ xấu, tỉ lệ dự trữ thanh khoản cũng được duy trì tốt theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Nhiều chỉ số vượt kế hoạch 2016 chỉ trong 6 tháng đầu năm!
Tại Lễ sơ kết, Nam A Bank đã điểm qua tình hình hoạt động chung trong 6 tháng đầu năm 2016 và công bố những số liệu quan trọng như tổng tài sản, lợi nhuận trước thuế, huy động và cho vay thị trường 1… Trong đó, nhiều chỉ số đã vượt kế hoạch 2016 chỉ trong 6 tháng đầu năm.
Cụ thể, tính đến 30/06/2016, huy động thị trường 1 tăng 41.1% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 10.5% kế hoạch năm. Cho vay thị trường 1 cũng khả quan không kém khi vượt 5% kế hoạch năm - tăng 36.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, mục tiêu tăng tổng tài sản trong năm 2016 của Ngân hàng cũng gần “về đích” với 97.9% kế hoạch năm. So với cùng kỳ năm ngoái, tổng tài sản của Nam A Bank đã tăng lên 17%.
Bên cạnh đó, chất lượng tín dụng và công tác quản lý rủi ro của Ngân hàng cũng được nâng cao và thực hiện có tính hệ thống, tập trung các lĩnh vực trọng yếu và tiềm ẩn rủi ro. Kết quả thu hồi nợ xấu hoàn thành 109.3% kế hoạch năm. Điều này góp phần giúp Nam A Bank khống chế tỉ lệ nợ xấu ở mức 0.66% - mức khá thấp so với thị trường hiện nay. Tỷ lệ dự trữ thanh khoản của Nam A Bank cũng tăng lên 15.2%.
Chú trọng thế mạnh dịch vụ và phát triển mạng lưới
Đi hết chặng đường nửa năm 2016 với những kết quả khả quan như trên, Nam A Bank định hướng 6 tháng tiếp theo sẽ tập trung phát triển các thế mạnh của mình, trong đó chú trọng đến yếu tố dịch vụ. Với một Ngân hàng thương mại như Nam A Bank thì đây chính là điều kiện cần và đủ để trở thành một trong những Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Tại Lễ sơ kết, Tổng Giám đốc – Bà Lương Thị Cẩm Tú cũng đã nhấn mạnh việc tăng thu dịch vụ trên toàn hệ thống và đưa dịch vụ trở thành công cụ cạnh tranh chủ lực của Nam A Bank trên thị trường theo tiêu chuẩn “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”.
Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm huy động và cho vay, Nam A Bank còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như Thanh toán quốc tế, các dịch vụ Thẻ hay nhóm dịch vụ Ngân hàng Điện tử. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà Nam A Bank hướng đến không chỉ là các dịch vụ ngân hàng hiện hữu mà còn là phong cách phục vụ đối với khách hàng. Từng cán bộ nhân viên tại Nam A Bank đều được trang bị kiến thức, kỹ năng nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng, không chỉ về “lượng” mà còn về “chất”.
Ông Trần Ngô Phúc Vũ – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam A Bank phát biểu chỉ đạo công tác kinh doanh 6 tháng cuối năm.
Bà Lương Thị Cẩm Tú – Tổng Giám đốc Nam A Bank nhấn mạnh việc tăng thu dịch vụ của Nam A Bank trong giai đoạn tiếp theo.
Bên cạnh đó, một trong những vấn đề quan trọng mà Nam A Bank đề cập tại buổi Lễ chính là việc triển khai mở rộng mạng lưới theo xu hướng chung của một Ngân hàng bán lẻ hiện đại. Với kết quả kinh doanh ấn tượng, trong năm 2016, Nam A Bank trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới với 9 điểm giao dịch. Trong 6 tháng vừa qua, Ngân hàng đã khai trương mới 2 chi nhánh là Nam A Bank Đắk Lắk, Nam A Bank Tây Ninh cùng 3 phòng giao dịch là Nam A Bank Thanh Khê, Nam A Bank Bến Cát và Nam A Bank Tân Uyên.
Song song với công tác mở rộng mạng lưới, Ngân hàng cũng tập trung đổi mới tất cả điểm giao dịch hiện hữu theo hướng thân thiện – chuyên nghiệp – hiện đại, đúng với mục tiêu “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt” mà Nam A Bank đã và đang hướng đến. Những trụ sở được “thay áo mới” có thể kể đến như Nam A Bank Hóc Môn, Nam A Bank Bình Tây, Nam A Bank Chánh Hưng, Nam A Bank Bình Trị Đông…
Nam A Bank được biết đến là một trong những Ngân hàng có tốc độ phát triển ổn định hàng đầu tại Việt Nam. Với tiêu chí hoạt động an toàn và bền vững, Nam A Bank luôn thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của NHNN. Việc được cấp phép mở mới 9 điểm giao dịch trong năm 2016 cũng đã cho thấy sức khỏe tốt của Ngân hàng. Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, Nam A Bank cũng đã nhận nhiều giải thưởng quan trọng như Top Brand 2015, Thương hiệu mạnh 2015… Mới đây, Ngân hàng đã liên tiếp nhận hai giải thưởng quan trọng là “Top 20 doanh nghiệp tiêu biểu 2016” và Sản phẩm “Tiết kiệm Yêu thương cho con” của Nam A Bank cũng trở thành 1 trong 100 sản phẩm xuất sắc nhất 2016 dành cho gia đình và trẻ em.