Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2021 – Best Companies to work for in 2021 do Tạp chí Nhân sự hàng đầu Châu Á (HR Asia Magazine) bình chọn. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và và thành công của một tập thể ngân hàng Hạnh phúc trước thềm sinh nhật tuổi 29 Nam A Bank.
Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á là giải thưởng quốc tế thường niên uy tín trong khu vực Châu Á, đánh giá về môi trường làm việc của hàng trăm doanh nghiệp có quy mô lớn và mức độ tăng trưởng tốt. Năm 2021, tại Việt Nam, có gần 600 doanh nghiệp với khoảng 30.000 người lao động đã tham gia các hoạt động khảo sát ngẫu nhiên, phỏng vấn chi tiết về môi trường làm việc, các chính sách, định hướng, hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại doanh nghiệp của minh của giải thưởng này.
Doanh nghiệp đạt giải đều phải tiến hành khảo sát nội bộ dựa vào các tiêu chí: Văn hóa Công ty và cấu trúc nhân sự (Core), Cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn (Self) và Suy nghĩ, cảm xúc, hành động của tập thể (Group).
Riêng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, tuy là lần đầu tiên tham gia nhưng Nam A Bank đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe và được HR Asia vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á. Kết quả khảo sát cho thấy, Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhận giải, vượt trội so với bình quân của thị trường về chính sách và thực tiễn nơi làm việc, quyền lợi và hoạt động của nhân viên cũng như kế hoạch hiện tại và tương lai cho nhân sự…
Ngoài ra, Nam A Bank còn được đánh giá cao nhờ linh hoạt ứng phó trước những trở ngại và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hoạt động kinh doanh bền vững và ổn định trước những khó khăn này.
Môi trường làm việc thân thiện, hiện đại tại Nam A Bank
Kết quả trên là minh chứng cho thấy Nam A Bank không chỉ thành công trong việc chuyển đổi số, đổi mới sản phẩm dịch vụ, tạo ra những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng mà Ngân hàng còn tạo dấu ấn nổi bật trong việc xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiện đại, hạnh phúc, tạo mọi điều kiện để cán bộ nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng những yêu cầu mới của thời đại số.
Nam A Bank luôn hiểu được rằng Nhân sự là tài sản vô giá và là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công và đóng góp vào quá trình hình thành, phát triển. Theo đó, Ngân hàng luôn chú trọng đến việc xây dựng nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để tạo ra giá trị đặc trưng và phù hợp với giai đoạn phát triển mới cũng như văn hóa doanh nghiệp của Nam A Bank. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Nam A Bank chú trọng đến các chế độ lương, thưởng và môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, chuyên nghiệp nhằm giữ chân nhân tài và thu hút nhân sự có kinh nghiệm.
Thời gian qua, dịch Covid-19 kéo dài và ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nói chung và hệ thống ngân hàng nói riêng. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Nam A Bank đã nỗ lực hết mình, duy trì thành quả hoạt động, đảm bảo thu nhập cũng như chủ động kịp thời triển khai các giải pháp bảo đảm sức khỏe, giúp cán bộ nhân viên ổn định đời sống và an tâm công tác trong mùa dịch.
Song song đó, môi trường làm việc thân thiện, hiện đại sẽ góp phần tạo cảm giác hứng thú và gắn kết cho các cán bộ nhân viên. Theo đó, tất cả đơn vị kinh doanh của Ngân hàng đều tọa lạc ở vị trí đắc địa, được thiết kế với kiến trúc đẹp, cơ sở vật chất sang trọng, đẳng cấp cùng trang thiết bị hiện đại, không gian nhiều cây xanh nên luôn mang đến những trải nghiệm thoải mái, hạnh phúc cho cán bộ nhân viên khi bước vào phòng làm việc.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Việc thu hút và giữ chân nhân tài chính là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển nhân sự của Ngân hàng. Vì vậy, Ban lãnh đạo Nam A Bank luôn đồng hành cùng sự phát triển của cán bộ nhân viên, không ngừng cải thiện môi trường làm việc để người lao động có thể phát triển tối đa chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng sống. Nam A Bank sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa để kiến tạo một môi trường làm việc mang đậm văn hóa Nam A Bank: chuyên nghiệp, thân thiện, đồng cảm, gắn kết và chính trực”.