Ngày 10/02/2012 tại Phú Quốc, Ngân hàng TMCP Nam Á (NAM A BANK ) đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm 2011, phương hướng hoạt động và giao chỉ tiêu kinh doanh năm 2012. Trong buổi lễ, Ban lãnh đạo các cấp của NAM A BANK cùng nhau đánh giá những mặt đạt được, những mặt còn hạn chế trong hoạt động năm 2011, từ đó đưa ra định hướng hoạt động trong năm 2012. Đây cũng là dịp để Ban lãnh đạo khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của NAM A BANK trong năm qua.
Toàn thể Ban lãnh đạo các cấp của NAM A BANK tham gia buổi Lễ với quyết tâm đạt các chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2012
Ông Trần Anh Tuấn - Tổng giám đốc - tổng kết đánh giá tình hình hoạt động năm 2011 và định hướng kinh doanh năm 2012
Ông Huỳnh Thành Chung - Phó Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị , Chủ Tịch Hội Đồng thi đua khen thưởng tặng giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2011
Sự kiện nổi bật trong năm 2011 của NAM A BANK là chính thức khai trương đi vào hoạt động Hội sở chính hiện đại tọa lạc tại 201-203 Cách Mạng Tháng Tám, P.4, Q.3, TP.HCM vào ngày 11/11/2011. Bên cạnh đó, NAM A BANK cũng mở rộng mạng lưới hoạt động và nâng cấp các điểm giao dịch hiện có theo chuẩn nhận diện chung nhằm tạo môi trường tốt nhất phục vụ khách hàng.
Với phương châm hoạt động xuyên suốt “Phát triển – Hiệu quả - An toàn – Bền vững”, NAM A BANK luôn đảm bảo tuân thủ nghiêm túc theo quy định về mức trần lãi suất tiết kiệm không quá 14%/năm. Nguồn vốn huy động của NAM A BANK luôn ổn định trong thời gian qua. Để thu hút khách hàng, NAM A BANK tập trung phát triển các chương trình nhằm thu hút huy động, như: những chương trình khuyến mại lớn trên toàn hệ thống với các phần quà tặng hấp dẫn hoặc quay số trúng thưởng các giải thưởng giá trị, hay các sản phẩm nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng... Bên cạnh đó, cũng tích cực đẩy mạnh tăng thu từ dịch vụ, như: dịch vụ Vntopup, dịch vụ thanh toán trực tuyến, thanh toán qua thẻ….
Cũng trong năm 2011, NAM A BANK khai trương Trung tâm dịch vụ khách hàng và đi vào hoạt động NAM A BANK Contact Center nhằm hướng dẫn, cung cấp và giải đáp thông tin về sản phẩm, dịch vụ đem đến sự hài lòng tối đa cho Quý khách hàng khi giao dịch.
Ngân hàng Nam Á luôn gắn liền phát triển Doanh nghiệp với sự phát triển chung của xã hội, trong năm 2011, Nam A Bank đã phát động và tài trợ gần 1 tỷ đồng cho chuỗi chương trình “Nhớ cội nguồn – Hướng tương lai”, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng trên khắp cả nước. Hàng loạt chương trình được NAM A BANK thực hiện nhằm giúp đỡ các cụ già neo đơn, kém may mắn; hỗ trợ các trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi. Đặc biệt trong dịp Tết vừa qua, “Nhớ cội nguồn – Hướng tương lai” đã mang đến hơn 4000 phần quà cho các hộ nghèo trên toàn quốc.
Những hoạt động trong năm 2011 về mặt kinh doanh lẫn các hoạt động vì cộng đồng đã giúp NAM A BANK nhận được nhiều Bằng khen của Nhà nước, sự công nhận của xã hội. Điều này được thể hiện rõ qua sự kiện Nam A Bank đón nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân TP.HCM trao tặng vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm (2006-2010) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố. Đồng thời, vinh dự nhận giải thưởng “Vì sự phát triển cộng đồng Asean” vào ngày 7/1/2012, tại Thủ đô Viên Chăn, Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Bộ Thông tin - Văn hóa Lào, Bộ Công thương - Lào, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Bộ Công thương Việt Nam…chứng nhận.
Các trưởng đơn vị nhận chỉ tiêu kinh doanh 2012
Với những thành tích đã đạt được trong năm 2011, đồng thời, với kế hoạch hoạt động năm 2012, Hội đồng quản trị, Ban điều hành và tập thể cán bộ NAM A BANK quyết tâm thực hiện tiếp tục mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, năng động và có uy tín tại Việt Nam, luôn đảm bảo cho khách hàng tính an toàn, chất lượng dịch vụ tốt và thân thiện, hoạt động tuân thủ theo các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế.
NAM A BANK sẽ tập trung phát triển các dịch vụ tiện ích, tăng cường các chương trình dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) theo quy mô lớn trên toàn hệ thống ngân hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung tạo quan hệ tiền gửi và thu hút dịch vụ đối với một số Doanh nghiệp lớn mang lại lợi nhuận cao. Với khách hàng cá nhân, NAM A BANK sẽ tăng cường, tập trung triển khai nhanh vào nhóm khách hàng cao cấp VIP và đưa ra một số sản phẩm đặc thù dành cho nhóm khách hàng này. Trong đó, quan trọng nhất là xây dựng mô hình bán hàng nhạy bén, kênh bán hàng phát huy hết nội lực để thu hút khách hàng.
Trong năm 2012 này, Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh công tác kinh doanh tiền tệ và đầu tư tài chính như: Tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh ngắn hạn nguồn vốn tiền tệ trên cơ sở đảm bảo thanh khoản, không để lãng phí nguồn lực tài sản có sinh lời; Cơ cấu lại danh mục Đầu tư tài chính trung dài hạn theo hướng xem xét các mặt yếu tố tác động của thị trường tài chính – tiền tệ trong thời gian tới; Hoạt động kinh doanh tiền tệ và đầu tư tài chính trong năm 2012 phải nhắm đến mục tiêu % lợi nhuận ≥ mức sinh lời của hoạt động tín dụng truyền thống; Triển khai kinh doanh về nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối, kinh doanh mua bán vàng, phát triển thẻ, dịch vụ thu chi – thanh tóan hộ, dịch vụ NH điện tử, dịch vụ bảo hiểm, đến các đơn vị trong toàn hàng…
Kết thúc buổi Lễ, ban lãnh đạo các cấp của NAM A BANK cũng đã có thời gian chia sẻ, gắn kết, và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau tại đảo Phú Quốc xinh đẹp.