Nhờ ứng dụng số hóa, nhiều ngân hàng đã hoạt động xuyên Lễ, Tết, không để gián đoạn dịch vụ. Trong đó, Ngân hàng số và các điểm giao dịch số đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng.
Quan sát xu hướng thanh toán và các giao dịch ngân hàng trong dịp Tết Ất Tỵ năm nay, tình trạng “xếp hàng rồng rắn” đã không còn, bài toán quá tải đã được các ngân hàng tháo gỡ thông qua áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào công tác vận hành.
Khách hàng giao dịch tại Điểm giao dịch số tự động OneBank
Anh Tiến Minh (kinh doanh tại chợ đầu mối Bình Điền – Tp.HCM) cho biết, hơn một năm qua anh ít khi đến phòng giao dịch của ngân hàng, thay vào đó anh dần quen với việc sử dụng các điểm giao dịch số tự động hoặc qua ứng dụng ngân hàng số. “Giai đoạn Tết hàng hóa tấp nập, lượng tiền mặt, chuyển khoản tăng cao. Các năm trước tôi phải cẩn thận cất giữ, đợi đến ngày làm việc tiếp theo mang ra ngân hàng gửi. Tuy nhiên, dịp Tết những năm gần đây sau khi kết sổ xong tôi thường mang tiền đến gửi tại các điểm giao dịch số tự động, hoạt động xuyên suốt ngoài giờ hành chính”, anh chia sẻ thêm.
Trong khi đó Chị Kim Chi (kinh doanh online – Bình Dương) cho biết “Hầu hết các dịch vụ ngân hàng hiện nay từ thanh toán tiền hàng, hóa đơn điện nước, chuyển khoản, thậm chí gửi tiết kiệm tôi đều làm tại nhà, không cần phải ra ngân hàng như trước đây. Lượng tiền mặt hàng ngày cũng không cần nhiều, thay vào đó tôi thường sử dụng ứng dụng ngân hàng, giúp tôi tiết kiệm được thời gian, nâng cao hiệu quả làm việc”.
Những khách hàng như anh Minh, chị Chi đã dần chuyển dịch xu hướng thanh toán bằng tiền mặt hay các giao dịch cần phải đến ngân hàng sang số hóa, một bước đi mà các ngân hàng đã triển khai mạnh mẽ trong suốt thời gian qua. Điều này giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn và không bị giới hạn trong các giao dịch tài chính cá nhân.
Điểm giao dịch số tự động OneBank 365+ của Nam A Bank là một trong những minh chứng điển hình về sự thành công của các mô hình điểm giao dịch số tự động mà các ngân hàng đang đầu tư đẩy mạnh. Với nhiều tiện ích vượt trội, OneBank đã chứng minh được tính ưu Việt của mình, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm liền mạch, an toàn và bảo mật.
Tại OneBank, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng Việt bằng mã QRCode. Đặc biệt, duy nhất tại đây khách hàng có thể nộp tiền vào tài khoản thanh toán Nam A Bank khác chủ tài khoản dành cho khách hàng doanh nghiệp. Song song đó, khách hàng có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: mở tài khoản, phát hành thẻ ATM nhận ngay, gửi tiết kiệm trực tuyến, đăng ký vay nhanh mà không giới hạn về thời gian - không gian giao dịch.
Khi đến điểm giao dịch số tự động OneBank, khách hàng có thể trải nghiệm không gian mua sắm trà, cafe từ thương hiệu Đôi Dép làm quà tặng nhân dịp Tết, mua sắm sản phẩm nữ trang cao cấp từ IJC.
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao và đa dạng, đặc biệt là các giao dịch xuyên Lễ, Tết, đến nay OneBank đã mở rộng mạng lưới gần 120 điểm tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. OneBank góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng và trải nghiệm của khách hàng, thay đổi thói quen, phá bỏ giới hạn về thời gian trong các giao dịch tài chính ngân hàng.
Khách hàng trải nghiệm Ngân hàng số Open Banking.
Bên cạnh đó, với ứng dụng Ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank, khách hàng không chỉ thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến nhanh chóng, an toàn, bảo mật như: chuyển khoản nhanh 24/7 bằng mã QR theo tiêu chuẩn NAPAS, thanh toán hóa đơn, mở tài khoản số đẹp, mở tài khoản online dễ dàng với phương thức định danh điện tử eKYC mà còn cập nhật kịp thời các thông tin tài chính, chỉ số chứng khoán ngay trên ứng dụng, giúp khách hàng luôn nắm bắt tình hình thị trường mọi lúc, mọi nơi.
Đặc biệt, Open Banking còn tiên phong trong việc hỗ trợ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR tại Thái Lan, và mới đây nhất là tại Lào và Campuchia. Tiện ích này đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh gọn, an toàn và mang lại sự thuận tiện tối đa khách du lịch Việt Nam, cũng như các đơn vị bán hàng tại các nước, góp phần thúc đẩy trải nghiệm thanh toán song phương.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Là ngân hàng tiên phong trong sáng tạo số, Nam A Bank được đánh giá cao khi triển khai một loạt công nghệ mới vào hoạt động quản trị, kinh doanh của ngân hàng. Dịp Tết Nguyên đán 2025, hệ sinh thái số Nam A Bank sẽ góp phần không nhỏ vào việc giảm tải cho các điểm giao dịch ngân hàng truyền thống, nâng cao trải nghiệm dịch vụ ngân hàng hiện đại”.