Ngân hàng Nam Á đảm bảo an toàn cho khách hàng giao dịch trực tuyến qua website NAM A BANK
Trong các ngày vừa qua, trên mạng Internet có phát đi thông tin các chuyên gia bảo mật trên thế giới đã phát hiện lỗi bảo mật nghiêm trọng trên giao thức SSL có tên là OpenSSL Heart Bleed (tên tiếng Việt là Trái tim rỉ máu). Lỗi bảo mật này ảnh hưởng trực tiếp đến các dịch vụ tài chính trực tuyến trên Internet như dịch vụ Internet Banking, thanh toán trực tuyến,... và đe dọa hàng triệu khách hàng trên thế giới, trong đó có Việt Nam, khi tham gia các giao dịch tài chính trực tuyến có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân như: thông tin tài khoản, thẻ tín dụng, thông tin đăng nhập như tài khoản và mật khẩu,…
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã ngay lập tức kiểm tra lại toàn bộ hệ thống hạ tầng mạng để ngăn chặn khả năng tấn công của các hacker, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình giao dịch trực tuyến qua dịch vụ Internet Banking và thanh toán trực tuyến của Ngân hàng.
Sau khi rà soát và đã kiểm tra lại toàn bộ hệ thống hạ tầng mạng, Nam A Bank khẳng định không gặp phải các lỗi này bởi Nam A Bank đã sử dụng phiên bản OpenSSL mới nhất. Đồng thời bảo mật các hệ thống của ngân hàng theo nguyên tắc bảo mật nhiều tầng, nhiều lớp thông qua việc sử dụng nhiều giải pháp an toàn bảo mật khác nhau nhằm ngăn chặn những truy cập bất hợp pháp từ bên ngoài. Ngoài ra, Nam A Bank đã kiểm tra website của mình bằng các công cụ của các hãng bảo mật trong và ngoài nước, kết quả dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng Nam Á hoàn toàn ổn định, hoạt động tốt và an toàn.
Các công cụ kiểm tra tính an toàn của website đối với lỗ hổng OpenSSL HeartBleed:
o BKAV: http://sslscan.bkav.com.vn/ (nhập vào: ebanking.namabank.com.vn)
o Filippo.io: http://filippo.io/Heartbleed (nhập vào: ebanking.namabank.com.vn)
Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm khi thực hiện các giao dịch trực tuyến thông qua website của Nam A Bank.
Nhân đây, Nam A Bank có một số lưu ý dành cho Quý Khách hàng khi tham gia giao dịch trực tuyến như sau:
- Không đặt tùy chọn của trình duyệt web cho phép lưu lại tên và mật khẩu người dùng. Đồng thời, thận trọng, hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng để truy cập vào hệ thống Internet Banking (Cafe Wifi, trung tâm mua sắm, siêu thị, nhà sách...) vì môi trường này là không an toàn và khách hàng có thể bị đánh cắp các thông tin nhạy cảm của mình như: Mã Pin, Username, Password….
- “Đăng xuất” hệ thống iBanking khi không sử dụng.
- Bảo vệ máy tính của Quý khách không bị nhiễm virus bằng cách sử dụng phần mềm diệt virus và được cập nhật liên tục từ nhà cung cấp.
- Đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin của Nam A Bank (dịch vụ SMS Banking) để có thể chủ động theo dõi được những biến động số dư trên tài khoản tiền gửi hoặc thẻ thanh toán của Quý khách.
- Khi có bất cứ nghi vấn liên quan, đề nghị quý khách hàng thông báo ngay cho Nam A Bank biết theo số điện thoại 1900 6679 hoặc bất kỳ điểm giao dịch nào của Nam A Bank trên toàn quốc, đồng thời thông báo cho người thân, bạn bè biết về cảnh báo này của Nam A Bank.