Việc đón đầu xu thế để không ngừng đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và khai thác triệt để nền tảng cách mạng công nghệ 4.0 là ưu tiên hàng đầu của nhiều ngân hàng hiện nay. Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) không đứng ngoài xu thế đó. Đây cũng là mục tiêu chiến lược nhằm gia tăng sức cạnh tranh và vị thế của Nam Á tại thị trường trong nước và quốc tế.
Với cách làm của riêng mình, Nam A Bank đã cho thấy những bước đi vững chắc nhưng khá táo bạo, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại ngân hàng. Thời gian qua, nhà băng này đã và đang đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 sao theo mô hình 4P và hướng đến đạt chứng nhận về Chất lượng dịch vụ xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế CE N/TS 16880:2015.
Khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ 5 sao tại Nam A Bank
Có thể thấy, xu hướng số hóa trong kinh doanh đã và đang đặt ra những cơ hội và thách thức lớn với tất cả các ngân hàng, nhất là giai đoạn hiện nay. Hơn nữa, để làm được điều này cần có sự thay đổi mạnh mẽ trong văn hóa kinh doanh, đầu tư kinh phí, nguồn nhân lực để đổi mới nền tảng công nghệ ngân hàng.
Nắm rõ điều đó, Nam A Bank xác định luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững và tạo ra sự khác biệt. Nam A Bank đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ mô hình Chất lượng dịch vụ 4P nhằm xác định 4 chuẩn mực then chốt hình thành Chất lượng dịch vụ 5 sao, đó là Premises: Cơ sở vật chất, People: Con người, Processes: Quy trình và Products: Sản phẩm dịch vụ.
Việc ra mắt Không gian giao dịch số vào cuối năm 2019 đã đánh dấu bước tiến mới của Nam A Bank khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo -AI vào sản phẩm dịch vụ, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao.
Để triển khai đúng hướng chiến lược về dịch vụ 5 sao, Nam A Bank đã thay đổi căn bản về định hướng chiến lược khách hàng. Nổi bật là trong năm 2019, nhà băng này đã ra mắt không gian giao dịch số với nhiều trang thiết bị ưu việt, đặc biệt là “trình làng” robot OPBA và chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo -AI vào sản phẩm dịch vụ, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao.
Ngoài ra, Không gian giao dịch số của Nam A Bank còn có nhiều trang thiết bị hiện đại khác được ứng dụng trên nền tảng Open Banking (ngân hàng mở) sẽ đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi.
Bên cạnh tiên phong trong lĩnh vực công nghệ nhằm mang đến những trải nghiệm mới cho các “thượng đế”, khách hàng tới giao dịch tại Nam A Bank còn hết sức thoải mái và hài lòng khi được tận hưởng không gian giao dịch như ở khách sạn 5 sao. Theo đó, tất cả đơn vị kinh doanh của ngân hàng này được thiết kế kiến trúc đẹp, cơ sở vật chất sang trọng, đẳng cấp cùng trang thiết bị hiện đại, không gian nhiều cây xanh nên luôn mang đến sự trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. Ngoài âm nhạc với âm thanh phù hợp, mùi hương nhẹ nhàng, NamA Bank còn triển khai và bố trí nhiều thiết bị tiện ích như dụng cụ sạc pin, máy đánh giày, cân điện tử, máy pha coffee, bánh kẹo, nước uống… để khách hàng có thể thư giãn trong suốt quá trình giao dịch một cách hoàn hảo nhất.
Có thể nói, đối với tất cả các ngân hàng, nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa chiến lược trong tăng trưởng và phát triển bền vững. Ý thức sâu sắc được vấn đề này, NamA Bank luôn nỗ lực xây dựng một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và tận tâm. Nhiều đợt tuyển dụng liên tiếp với quy mô lớn trong những năm gần đây cho thấy Ngân hàng đã sẵn sàng bứt phá để hiện thực hóa mục tiêu mở rộng quy mô phát triển.
Nam A Bank còn quan tâm đến việc nâng cao Quy trình phục vụ và sự đa dạng, tiện ích của từng sản phẩm. Với thủ tục và biểu mẫu đơn giản, nhanh chóng, có cam kết về thời gian cụ thể trong từng giao dịch, lợi ích và sự trải nghiệm của khách hàng sẽ được Ngân hàng tối ưu hóa trong từng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng, đón đầu xu thế thị trường, chăm sóc tối ưu với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Xu thế số hóa trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và sự phát triển của khoa học kỹ thuật đang đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về sản phẩm dịch vụ cũng như ngân hàng cung ứng. Tuy nhiên, với những bước cải tiến về chất lượng, tinh thần phục vụ tại Nam A Bank đã khiến số lượng khách hàng, doanh nghiệp quan tâm ngày càng nhiều, góp phần khẳng định uy tín của ngân hàng trên thị trường. Nhiều khách hàng khi trải nghiệm chất lượng dịch vụ 5 sao tại ngân hàng này trong thời gian qua đã có những phản hồi tích cực.