Chuyên viên Thẩm định khách hàng pháp nhân

Thông tin tuyển dụng

Chức danh:

Chuyên viên Thẩm định khách hàng pháp nhân
Giới tính: Nam, Nữ
Mức lương: Thỏa thuận
Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh


Mô tả công việc

  1. Công tác lập kế hoạch:
    • Tiếp nhận, xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động chi tiết của bản thân gắn liền với kế hoạch và mục tiêu chung của Phòng.
  2. Thực hiện các công việc liên quan:
    • Thẩm định/tái thẩm định các khoản cấp tín dụng được phân công của cấp quản lý phòng, đánh giá và đưa quan điểm độc lập về việc cấp tín dụng với mỗi hồ sơ tín dụng
    • Thẩm định, tham mưu đối với các đề xuất mua, bán nợ phát sinh tại ĐVKD.
    • Thẩm định, tham mưu đối với HSTD thẻ của KHPN theo quy định từng thời kỳ.
    • Lập báo cáo tái thẩm định, thể hiện rõ quan điểm đề xuất từ chối cấp tín dụng hoặc đồng ý cấp tín dụng (kèm các biện pháp quản lý rủi ro trong trường hợp cấp tín dụng) và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy trình tín dụng;
    • Tham gia/phối hợp thẩm định thực tế khách hàng, xây dựng quy trình quản lý (khoản vay, tài sản bảo đảm…đặc thù) nếu có yêu cầu
    • Tham gia các lớp/khóa đào tạo; thi nghiệp vụ do Khối tín dụng/NAB tổ chức.
    • Tham gia đóng góp ý kiến giúp cải tiến công việc của Phòng/Bộ phận
  3. Xây dựng quy trình, quy chế:
    • Tham mưu cấp quản lý phòng trong việc xây dựng các quy trình, quy chế, chính sách và hướng dẫn liên quan đến hoạt động của Phòng;
    • Rà soát và đề xuất điều chỉnh, thay đổi các chính sách, qui trình, qui định và hệ thống liên quan;
    • Tham gia góp ý đối với dự thảo các văn bản liên quan trong nội bộ.
  4. Báo cáo và lưu trữ:
  • Thực hiện các báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định;
  • Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng về độ chính xác, kịp thời của các báo cáo;
  • Lưu trữ các chứng từ, sổ sách về hoạt động theo quy định.
  • Báo cáo lãnh đạo Phòng/Bộ phận kết quả thực hiện công việc định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu.
Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp quản lý trực tiếp/gián tiếp

Yêu cầu tuyển dụng

  • Trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên, Tài chính ngân hàng/ Tài chính doanh nghiệp hoặc các chuyên ngành khác có liên quan.
  • Có trên 2 năm kinh nghiệm ở các vị trí tương đương. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm tại vị trí QHKH Doanh nghiệp/ Tái thẩm định trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.
  • Hiểu biết đầy đủ về nghiệp vụ tín dụng (bao gồm tín dụng, bảo lãnh, tài trợ thương mại….)Hiểu biết tài chính doanh nghiệp/pháp nhân (pháp nhân chưa có đơn vị thành viên liên quan).
  • Hiểu biết về thị trường ngân hàng mảng khách hàng doanh nghiệp (KHPN) và các vấn đề pháp lý ảnh hưởng tới hoạt động cấp tín dụng cho KHPN.
  • Hiểu biết các kiến thức pháp luật liên quan trực tiếp và gián tiếp đến công tác CTD KHPN
  • Nắm các quy định, chính sách, quy chế liên quan đến Ngân hàng

Quyền lợi

  • Bảo đảm công việc ổn định lâu dài, nhiều tình huống thử thách tính năng động và sáng tạo, phát huy tối đa năng lực bản thân, có cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp.
  • Môi trường và điều kiện làm việc tốt, đầy đủ phương tiện, thiết bị; Đồng nghiệp thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ;
  • Đánh giá và trả lương theo năng lực, thưởng hấp dẫn.
  • Được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ theo Luật Lao động Việt Nam (BHXH, BHYT…);
  • Được tham gia các chương trình đào tạo nội bộ và bên ngoài.

Tải mẫu CV ứng tuyển: Tại đây

Hạn nộp hồ sơ: 31/01/2025

Cách 1: Nộp hồ sơ online Tại đây
Cách 2: Nộp hồ sơ qua email Tải mẫu tại đây

(Nộp qua mail: tuyendung@namabank.com.vn với Nội dung tiêu đề email và Tên file đính kèm ghi rõ: Địa điểm làm việc_Chức danh ứng tuyển_Họ và tên, Ví dụ: DT_GIAMDOCPGD_Nguyen Van A)